Tái lập hình ảnh Sion - Liên minh huyền thoại

Tái lập hình ảnh Sion - Liên minh huyền thoại

Lối chơi

Trên hết, Sion cũ tạo cảm giác hoang mang khi không có bản sắc rõ ràng. Vài kĩ năng của hắn phù hợp với sát thương vật lý, vài kĩ năng khác thì tốt khi có sức mạnh phép thuật, và phần nào đó hắn ta là một dạng đỡ đòn. Vấn đề là, dù cho bạn có mua trang bị cho hắn theo lối nào, cuối cùng bạn cũng sẽ lãng phí tác dụng của một vài kĩ năng và chỉ số. Cùng với đó là việc bộ kĩ năng của hắn chẳng có chút tương tác hấp dẫn nào cả: Sion có một lối chơi cố định với KHÔNG kĩ năng định hướng, và những kĩ năng không tạo cho người chơi cơ hội để thể hiện trình độ hay độ thuần thục. Về cơ bản, khi chúng tôi bắt đầu làm lại Sion cùng nhau, chúng tôi đã biết rằng mình cần phải bắt đầu lại từ đầu bởi vì hầu như chẳng có điểm nào trong thiết kế của hắn – ngoại trừ kĩ năng W và nội tại tăng máu vĩnh viễn – là thuyết phục và ổn định.
Vì vậy, chúng tôi sẽ là một chiến binh bất tử thô kệch như không thể ngăn cản, nhưng điều đó có nghĩa như thế nào dưới góc nhìn của một nhà thiết kế? Đầu tiên, hắn ta sẽ phải chậm chạp nhưng khó chơi, một xác chết biết đi mà có thể trả đũa mãnh liệt trước khi gục xuống. Điều này đã cho chúng tôi ý tưởng thiết kế cơ bản: Sion mới sẽ “trâu bò” và chậm chạp với những đòn đánh và kĩ năng mạnh mẽ nhưng có thể đoán trước được. Điều này có nghĩa là kẻ địch có thể di chuyển né ra khỏi phạm vi tấn công của Sion, nhưng cũng có nghĩa Sion có thể dùng chính điều đó để tạo ra những tình huống chơi trên cơ. Lấy ví dụ Cú Nện Tàn Khốc, có một động tác giơ tay rất rõ ràng và trực quan cho kẻ địch của Sion thấy chính xác khu vực ảnh hưởng bởi chiếc rìu của Sion khi bổ xuống. Riêng điều đó đã cho Sion khả năng kiểm soát khu vực rộng lớn, nhưng hắn ta có thể bổ rìu xuống sớm hơn, khiến kẻ địch phải suy tính và đoán chính xác thời điểm Sion sẽ tấn công. Lò Luyện Hồn, kĩ năng duy nhất của Sion cũ được giữ lại, có yếu tố tâm lý tương tự: khi bạn kích hoạt khiên chắn sẽ là một dấu hiệu thông báo cho kẻ địch rằng bạn đã sẵn sàng tham chiến, nhưng chúng vẫn không biết thời điểm bạn dự định sẽ kích nổ giáp. Cách bạn sử dụng kĩ năng, và cách bạn tận dụng mối nguy hiểm từ lượng sát thương của kĩ năng, là điều mà bạn và đối thủ của bạn phải luôn lưu tâm. Còn gì nữa à, với phạm vi khủng khiếp của các kĩ năng, Sion toàn toàn có thể lao vào giữa giao tranh, nơi mà hắn có thể gây sát thương nhiều mục tiêu và ép góc các sát thủ đối phương ra xa tuyến sau của bạn.


Cốt truyện

Bất cứ khi nào làm lại một vị tướng, chúng tôi đều bắt đầu bằng việc xem xét tất cả những gì chúng tôi biết về tướng này và kết hợp tất cả những thông tin này cho đến khi chúng tôi xác định được các yếu tố quan trọng nhất, những đặc điểm bất di bất dịch mang tính cốt lõi đến mức nếu thay đổi chúng có thể khiến một vị tướng trở thành một nhân vật hoàn toàn khác. Nếu chúng tôi quyết định loại bỏ hẳn Sion cũ và viết mới hoàn toàn thì sẽ rất đơn giản, nhưng cuối cùng cái ý tưởng “chiến binh bất tử thô kệch” đã là một nền móng rất vững chãi rồi. Vấn đề là rất nhiều yếu tố chúng tôi muốn kết hợp với bộ khung đó thì không thực sự phù hợp. Chúng tôi đã thử thiết kế Sion theo hướng hài hước, khiến hắn trở nên sáng sủa và nhiều màu sắc, đồng thời lồng tiếng theo phong cách Arnold Schwarzenegger, nhưng tất cả những thứ đó cuối cùng lại làm yếu đi những gì là thú vị nhất của ý tưởng cốt lõi. Lần này, chúng tôi quyết định sẽ làm chuẩn xác ý tưởng đó và xây dựng một cách tổng thể một chiến binh thực sự đáng sợ thông qua câu chuyện, đồ họa và lối chơi.
Đến bước này, chúng tôi đã biết là mình đang làm Sion trở thành một cỗ máy giết chóc bất tử khổng lồ, nhưng vẫn cần phải khám phá thêm điều gì khiến Sion trở nên độc đáo. Một gã Noxus cầm rìu cực ngầu đã là một vị trí dành cho Darius, đồng thời Urgot cũng “đóng rất đạt” hình ảnh một kẻ được tái sinh theo hướng kinh dị, chúng tôi cần phải cho Sion không gian riêng để phát triển. Thay vì nhìn vào những điểm tương tự như là rào cản, chúng tôi sử dụng chúng như một nguồn cảm hứng. Chúng tôi bắt đầu đặt ra những câu hỏi lớn: Nếu Noxus có thể khiến xác chết sống dậy, tại sao họ không tạo ra đội quân hàng ngàn xác chết đi? Tại sao họ lại tái sinh Urgot theo cách hoàn toàn khác với Sion? Sion khi còn sống là ai? Tại sao Noxus lại muốn hắn ta sống lại? Darius nghĩ gì về Sion, về sự tái sinh? Thực sự thì Sion đã bao nhiêu tuổi? Việc tái sinh Sion đã ảnh hưởng thế nào đến nhân cách của hắn?
Tai lien minh huyen thoai về máy chơi ngay nhé!



Nhãn bài viết:
Blog, Updated at: 03:05